- Ghi dấu chặng đường – Hành trình có Lock – Sale rực rỡ lên đến 50%++ tại Lazada
- “Triển lãm thủy sản quốc tế Vietfish 2024″khẳng định chất lượng, vị thế thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế”
- Interimm tổ chức Sự Kiện Hoàn Vốn EB-5: Chuỗi dự án lớn nhất California
- Khai mạc Triển lãm Vietbuid lần 2/2024: Thúc đẩy thị trường bất động sản, xây dựng phát triển
- Chiến dịch “The Art of European Pork” trở lại Việt Nam, tham gia triển lãm Food & Hotel Asia 2024 tại Singapore
- Khai mạc Triển lãm VIETBUILD 2024 lần thứ 1 : Ngày Hội truyền thống của các Doanh nghiệp ngành Xây dựng
- SCG trao hơn 100 Học bổng SCG Sharing The Dream cho học sinh, sinh viên, góp phần nuôi dưỡng thế hệ kiến tạo tương lai bền vững tại Việt Nam
- Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2023 có sự tham gia của gần 1.000 gian hàng
- Chinh phục thành phố đang lên
- Ralph's Club: Từ Singapre đến New York một hành trình giác quan không thể nào quên
Taxi bay Wisk có thể đạt độ cao khoảng 1.200 m so với mặt đất và tốc độ hành trình từ khoảng 200 - 220 km/giờ.
Nhằm giảm ùn tắc giao thông và đến đích nhanh hơn, Công ty vận chuyển hàng không Wisk Aero (Mỹ) đã cho ra đời taxi bay có tên gọi Wisk, cất hạ cánh thẳng đứng và chạy hoàn toàn bằng điện (eVTOL).
Wisk có sải cánh dài hơn 15 m, chở tối đa 4 người cùng hành lý xách tay và bay tự động với sự giám sát của các nhân viên dưới mặt đất.
Đặc biệt, nó được sạc chỉ trong 15 phút và cùng với năng lượng dự trữ có thể hoạt động trong phạm vi 144 km. Taxi bay Wisk có thể đạt độ cao khoảng 1.200 m so với mặt đất và tốc độ hành trình từ khoảng 200 - 220 km/giờ.
Taxi bay Wisk có thể đạt tốc độ lên tới 220 km/h. Ảnh: Chris Stonor
Phi công hoặc hành khách ngồi ở ghế phía trước không cần biết lái Wisk vì nó hoàn toàn tự động và được các nhân viên dưới mặt đất giám sát. Hành khách chỉ cần ngồi tại chỗ và thưởng lãm phong cảnh từ trên cao.
"Chúng tôi đơn giản hoá trong thiết kế Wisk với ít bộ phận chuyển động. Các hệ thống dự phòng đầy đủ và không có điểm chết duy nhất nào. Chúng tôi giảm số lượng các bộ phận chuyển động nhằm giảm nguy cơ hỏng hóc" - Công ty Wisk Aero cho biết.
Được biết, Wisk Aero bắt tay vào thiết kế taxi bay từ năm 2011. Đến nay, sau 5 lần thay đổi, hãng mới tạo ra chiếc eVTOL như hiện tại. Trong quá trình phát triển, nhóm thiết kế không ngừng áp dụng những kỹ thuật thu thập được từ các mẫu máy bay trước đó.
Taxi bay Wisk cất hạ cánh thẳng đứng và chạy hoàn toàn bằng điện. Ảnh: Chris Stonor
"Với mong muốn giảm ùn tắc giao thông và đến đích nhanh hơn, chúng tôi đã bắt tay tìm tòi và phát triển taxi bay. Wisk thế hệ thứ 6 là thành quả sau nhiều năm nỗ lực. Các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi cũng học hỏi từ các thế hệ máy bay trước, cũng như sự phát triển và tiến bộ công nghệ" - ông Gary Gysin, Giám đốc điều hành (CEO) Wisk Aero, chia sẻ.