- Khai mạc Triển lãm Vietbuid lần 2/2024: Thúc đẩy thị trường bất động sản, xây dựng phát triển
- Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2023 có sự tham gia của gần 1.000 gian hàng
- Họp mặt tưởng nhớ ngày sinh cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej Đại đế và Quốc khánh Thái Lan
- Những lực lượng triển vọng thúc đẩy lĩnh vực chuỗi cung ứng Việt Nam
- Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ 4 tại TP. Hồ Chí Minh
- Đón đầu tương lai ngành PR Đông Nam Á tại Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN
- Vinh danh 99 doanh nghiệp tại “Giải thưởng du lịch ITE HCMC 2023”
- Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023
- Chung tay cùng dự án "sức mạnh 2000", Lalamove hỗ trợ xây dựng hệ thống điểm trường, nhà nội trú mang đến cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em vùng cao
- Công bố giải chạy ‘Ho Chi Minh City Night Run Thang Loi Group 2023’
Khi chuyến bay VN1830 vừa kết thúc hành trình từ Phú Quốc về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), máy bay bị sét đánh trúng, tạo thành một lỗ thủng trên vỏ.
Tối 10/10, một máy bay A321 của Vietnam Airlines sau khi thực hiện hành trình từ Phú Quốc về Tân Sơn Nhất đã bị sét đánh thủng vỏ khi đang đậu trên sân đỗ.
Theo báo cáo, vụ việc xảy ra tại khu vực đậu máy bay P79 lúc 19h58. Thời điểm trên, 2 nhân viên thuộc đội dịch vụ sân đỗ của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đang đứng dưới bụng máy bay để chờ phục vụ.
Sau tiếng sét đánh, 2 nhân viên được phát hiện bị choáng, được xe buýt đưa vào nhà ga quốc nội và chuyển thẳng đến bệnh viện 175.
Sau vụ sét đánh, nhân viên mặt đất đã kiểm tra và phát hiện một lỗ thủng cháy sém trên vỏ máy bay. Vụ việc khiến chiếc A321 của Vietnam Airlines phải dừng phục vụ để sửa chữa.
Theo ghi nhận của Trung tâm khai thác khu bay Tân Sơn Nhất, mặt sân bến đỗ 78 bị sét đánh hỏng với kích thước sâu 6cm, rộng 40cm, dài 40cm. Vị trí này cách tim bến 79 (vị trí 2 nhân viên của VIAGS đứng) khoảng 42m.
Còn chiếc máy bay Airbus A321 đỗ ở bến 79 bị thủng một lỗ tròn trên thân, đường kính 0,5cm. Chiếc máy bay này đã tạm dừng khai thác để kiểm tra, khắc phục vỏ máy bay.
Theo dữ liệu khí tượng tại sân bay Tân Sơn Nhất, thời điểm xảy ra sự cố trên khu vực sân bay có mưa dông lớn, gió mạnh, mây tích điện hình thành xung quanh sân bay.
Trước đó, chiều 22/9/2020 sét đánh tử vong nhân viên kỹ thuật máy bay khi đang phục vụ chuyến bay chuẩn bị khởi hành tại sân bay Nội Bài.
Đại diện Cục Hàng không cho biết, việc các sân bay bị sét đánh lúc có dông là tương đối phổ biến, nhưng sét đánh thủng máy bay và gây thương tích cho người là hy hữu. Đây được coi là tai nạn, không phải sự cố hàng không./.