- Khai mạc Triển lãm Vietbuid lần 2/2024: Thúc đẩy thị trường bất động sản, xây dựng phát triển
- Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2023 có sự tham gia của gần 1.000 gian hàng
- Họp mặt tưởng nhớ ngày sinh cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej Đại đế và Quốc khánh Thái Lan
- Những lực lượng triển vọng thúc đẩy lĩnh vực chuỗi cung ứng Việt Nam
- Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ 4 tại TP. Hồ Chí Minh
- Đón đầu tương lai ngành PR Đông Nam Á tại Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN
- Vinh danh 99 doanh nghiệp tại “Giải thưởng du lịch ITE HCMC 2023”
- Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023
- Chung tay cùng dự án "sức mạnh 2000", Lalamove hỗ trợ xây dựng hệ thống điểm trường, nhà nội trú mang đến cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em vùng cao
- Công bố giải chạy ‘Ho Chi Minh City Night Run Thang Loi Group 2023’
Ga Tân Cảng thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là nhà ga có quy mô lớn nhất trong 10 nhà ga trên cao, với hệ thống mái che rộng 6.200 m2 được thiết kế bằng màng sợi thuỷ tinh phủ nhựa của Nhật Bản, có quy mô lớn nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại đã hoàn thành 93% khối lượng công việc.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh, nhà ga có 4 làn tàu và cũng là điểm kết nối của tuyến Metro số 1 và tuyến Metro số 5 (Bến xe Cần Giuộc - cầu Sài Gòn). Hiện tại, tiến độ thi công nhà ga Tân Cảng đạt 93% khối lượng công việc đề ra, với khoảng 80 công nhân làm việc ban ngày, gần 40 công nhân làm việc ban đêm.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh, các hạng mục đến nay đã hoàn thiện gồm: lắp đặt lan can thép, inox, hệ thống thang máy, thang cuốn, hệ thống tấm trần, hệ thống mái che... và các hạng mục đang thi công như bãi đỗ xe, tấm ốp trần nhà ga, ốp tường bên trong và bên ngoài nhà ga, mái che khu vực đón khách, lát đá granite cho cầu thang bộ.
Chia sẻ về việc đảm bảo tiến độ thi công, ông Hoàng Văn Tứ - Chỉ huy trưởng phụ trách xây dựng các nhà ga trên cao, thuộc Tổng thầu SCC cho biết, vì đặc tính của dự án, vật liệu phải có tính bền vững cao, do đó phải nhập khẩu từ nước ngoài. Hiện tại, ga Tân Cảng cùng các ga khác còn 2 hạng mục chính chưa thi công được là khe co giãn và lắp kính chống cháy cho khu thang máy.
Các vật liệu này được nhập khẩu từ châu Âu và mất khoảng 5 - 6 tháng vận chuyển bằng đường thủy. Để đảm bảo tiến độ cam kết với chủ đầu tư, chúng tôi phải nhập 50% khối lượng vật tư bằng đường hàng không nên chi phí rất cao cùng với đó là tính thẩm mĩ cao và hiện đại nên tiêu tốn rất nhiều thời gian hoàn thiện" - ông Tứ nói.
Hiện tại, nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện cơ bản các nhà ga đoạn từ Depot (phường Long Bình, TP. Thủ Đức) đến ga Bình Thái (phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức) vào cuối tháng 12/2022. Đối với các nhà ga còn lại, nhà thầu đang gấp rút tăng cường nhân lực, cố gắng hoàn thành trong quý I/2023. |
Minh Tâm - TBKTVN