- Khai mạc Triển lãm Vietbuid lần 2/2024: Thúc đẩy thị trường bất động sản, xây dựng phát triển
- Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2023 có sự tham gia của gần 1.000 gian hàng
- Họp mặt tưởng nhớ ngày sinh cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej Đại đế và Quốc khánh Thái Lan
- Những lực lượng triển vọng thúc đẩy lĩnh vực chuỗi cung ứng Việt Nam
- Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ 4 tại TP. Hồ Chí Minh
- Đón đầu tương lai ngành PR Đông Nam Á tại Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN
- Vinh danh 99 doanh nghiệp tại “Giải thưởng du lịch ITE HCMC 2023”
- Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023
- Chung tay cùng dự án "sức mạnh 2000", Lalamove hỗ trợ xây dựng hệ thống điểm trường, nhà nội trú mang đến cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em vùng cao
- Công bố giải chạy ‘Ho Chi Minh City Night Run Thang Loi Group 2023’
Trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đạt mốc 55 nghìn hành khách đi tàu. Con số này đã phá vỡ kỷ lục 54 nghìn hành khách đi tàu vào ngày 1/5 trước đó.
Ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Hanoi Metro cho biết: Tính đến 12 giờ ngày 2/9, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển hơn 18 nghìn lượt hành khách. Hết ngày 2/9, con số hành khách đi tàu đã đạt kỷ lục hơn 55 nghìn hành khách. Đây là số lượng hành khách đi tàu trong ngày cao nhất từ trước đến nay. Trước đó, vào ngày 1/5/2022, đường sắt Cát Linh - Hà Đông ghi nhận kỷ lục với hơn 54 nghìn hành khách đi lại trong ngày.
Theo ông Vũ Hồng Trường, bước đầu tuyến đường sắt đã phát huy hiệu quả, góp phần chống ùn tắc trong giờ cao điểm trên hành lang tuyến. Công tác vận hành theo đúng kịch bản tốt nhất trong số các kịch bản mà Hanoi Metro đã đưa ra.
"Hiệu quả và tính ưu việt của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được người dân cảm nhận và dần thay đổi văn hóa đi lại theo hướng văn minh lịch sự. Đến nay hành khách đi tàu vẫn đang có xu hướng tăng" - ông Trường nhấn mạnh.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài tuyến chính 13,5km, toàn bộ đi trên cao (điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa với 12 ga trên cao). Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đôi, khổ 1435mm; tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ khai thác 35km/h. Thời gian
chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (và ngược lại) là 23,63 phút. Dự án chính thức vận hành thương mại phục vụ Nhân dân từ ngày 6/11/2021.